Những điều thú vị về đất nước Triều Tiên mà bạn nên biết

Du khách tham gia tour Triều Tiên sẽ đến những địa danh đã được định sẵn và luôn có hướng dẫn viên bản địa theo cùng. Vì vậy, du khách sẽ rất tò mò về cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. 

Hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới

Được xây dựng từ năm 1966, hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Bình Nhưỡng đã có tuổi đời hơn 50 năm. Địa điểm này không có trong hệ thống tour Triều Tiên. Vì thế nhiều du khách sẽ bất ngờ khi biết đến thông tin đây là ga điện ngầm sâu nhất thế giới. Nó được xây dựng để phục vụ cho việc đi lại của người dân và trở thành hầm trú bom trong điều kiện khẩn cấp.

Tàu điện ngầm ở Triều Tiên được trang trí đẹp mắt với chùm đèn rực rỡ (Ảnh: Internet)

Với độ sâu 100 mét dưới lòng đất, ga tàu dường như tách biệt khỏi mọi âm thanh bên ngoài. Tiếng rít khi tàu dừng tại trạm. Tiếng bước chân vội vàng khi cánh cửa tàu khép lại. Mọi âm thanh đều vô cùng hạn chế. Không có hình ảnh những cô gái đứng trò chuyện, hay chụp hình cùng nhau. Mọi thứ đều diễn ra rất chậm rãi và nhẹ nhàng.

Khu vực bên trong ga tàu luôn sạch sẽ (Ảnh: Internet)

Để xuống được ga tàu, bạn sẽ đi qua thang cuốn “vô tận”. Đây là cách nói đùa của nhiều khách nước ngoài, vì ga tàu nằm sâu nên thang cuốn cũng sẽ dài hơn bình thường. Giá vé để đi một lượt là 5 won. Nhưng hành khách khi đi tour Triều Tiên muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu điện ở đây nên nhớ không được sử dụng nội tệ mà phải dùng ngoai tệ là Nhân dân tệ, đô la Mỹ hoặc Euro.

Cơ sở hạ tầng đáng nể

Tuy đóng cửa với thế giới nhưng Triều Tiên vẫn là quốc gia phát triển một cách hoàn thiện. Đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng được quy hoạch cụ thể với 6 làn đường rộng thênh thang, nhà cửa xây dựng vuông vức. Đặc biệt nơi này còn là xứ sở của hầm và cầu. Trong đoạn đường dài 100 kilomet từ Bình Nhưỡng đi Bàn Môn Điếm đã có hơn 40 hầm đường bộ. Du khách đi tour Triều Tiên sẽ phải ngỡ ngàng với độ phát triển và quy hoạch đường xá rất thông minh của nơi đây.

Cơ sở hạ tầng ở Triều Tiên thật đáng nể (Ảnh: Internet)

Người dân Bình Nhưỡng không sở hữu xe hơi nhiều. Họ di chuyển chủ yếu bằng xe đạp, tàu điện ngầm, và bus.

Triều Tiên có rất nhiều công trình hoành tráng. Ví dụ như sân vận động May Day lớn nhất thế giới với 150.000 chỗ ngồi, khách sạn Ryugyong - một biểu tượng mới của Bình Nhưỡng hình kim tự tháp trong tư thế lao vút lên bầu trời.   

Người dân thân thiện, dễ mến 

Điều du khách cực kì yêu thích khi tham gia tour Triều Tiên chính là độ dễ thương của người dân nơi đây. Họ cực kì thân thiện và hiếu khách. Tuy bị hạn chế về việc chụp hình, nhưng khi bạn đưa máy ảnh lên và yêu cầu được chụp hình cùng, họ sẽ rất vui vẻ.

Người dân đổ ra đường tại thủ đô Bình Nhưỡng để vui chơi trong ngày tết. (Ảnh: Internet)

 

Dù cuộc sống người dân nơi đây còn khá khó khăn, họ vẫn lạc quan và không ngừng làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Vào những ngày lễ tết, người dân thường tụ hội ở các quán cà phê, bar, hay đường phố để tham gia các trò chơi và lắc lư theo âm nhạc. Những du khách ghé thăm trong tour Triều Tiên sẽ bị cuốn theo sự hào hứng và nhịp điệu của người dân. Đây là thời gian để bạn đắm mình cùng những bản nhạc, hòa nhập vào cuộc sống của họ.

Nhịp sống chậm rãi, yên bình

Triều Tiên không mở cửa với thế giới, có lẽ vì thế họ đã giữ nguyên vẹn những gì đất nước mình có. Từ trang phục, đầu tóc theo quy củ đến những quy định về việc chụp hình và không có internet. Nhiều người nghe đến sẽ lắc đầu ngao ngán và cảm thấy đất nước này không mấy thú vị. Nhưng nếu bạn là người tò mò và đã quá ngán ngẩm những thành phố luôn tràn ngập những bảng hiệu quảng cáo lấp lánh sắc màu, hay những thành phố không bao giờ ngủ thì hãy đến với đất nước này một lần.

Tại đây, cuộc sống diễn ra tĩnh lặng và yên bình (Ảnh: internet)

Khi tham gia tour Triều Tiên, du khách sẽ nhận ra ở đây người dân ngủ rất sớm, khoảng 8h tối các tòa nhà chung cư đã tắt đèn. Họ không có nhiều hoạt động vui chơi buổi tối. Mỗi sáng thức dậy, công việc lại bắt đầu. Tại thủ đô Bình Nhưỡng, mọi thứ đều rất êm đềm, người dân không phải hối hả lo chạy theo chuyến buýt, hay vội vàng vớ hộp đồ ăn đem theo đi làm. Mọi người đều rất quy củ và chỉn chu. Vào mỗi buổi chiều, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cô cậu học sinh nô đùa trở về nhà, tiếng nói cười rộn rã.

Phương tiện di chuyển duy nhất của khách du lịch là ôtô của công ty lữ hành. Còn người dân Bình Nhưỡng chủ yếu dùng xe đạp hoặc phương tiện công cộng, phổ biến như tàu điện ngầm, xe điện. Ở các bến xe điện, người xếp hàng ngay ngắn, trật tự đợi lên xe. Rất hiếm gặp xe máy ở Bình Nhưỡng. Cuộc sống của người dân Triều Tiên diễn ra rất chậm dãi, bình thản, thể hiện ngay ở việc sử dụng các phương tiện di chuyển.

Phương tiện di chuyển chủ yếu của họ là xe đạp. (Ảnh: Internet)

Triều Tiên là quốc gia mới mẻ với nhiều người. Chính quyền đang đẩy mạnh du lịch hơn nữa với tầm ngắm năm 2020 đạt 2 triệu lượt khách du lịch đất nước này. Tour Triều Tiên đang trở nên hấp dẫn hơn với sự cởi mở trong văn hóa và ngoại giao của chính quyền Bình Nhưỡng. Sự kiện 2 lãnh đạo cấp cao Triều Tiên và Hàn Quốc có cuộc gặp gỡ lịch sử sẽ mở ra một trang mới, giúp Triều Tiên đến gần hơn với thế giới.

Migola Travel Sưu Tầm và Tổng Hợp

Những điều thú vị về đất nước Triều Tiên mà bạn nên biết

Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây: Tour Khám Phá Bắc Triều Tiên

Hotline tư vấn: 0366 55 66 77

Trụ sở chính Migola Travel: 1A Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

Thời trang của người dân Triều Tiên có gì đặc biệt so với thế giới ?

Phong tục đón Tết của người Triều Tiên

Thánh đường Hồi giáo Imam – báu vật của thế giới – Du lịch Iran

Văn minh Ấn Độ qua những thành tựu nổi bậc

Cùng tìm hiểu về đất nước Myanmar

Điều đặc biệt ở Lagoon Samil – du lịch Bắc Triều Tiên