Siberia – vùng đất băng giá bí ẩn bậc nhất thế giới

Nước Nga có một nơi nằm tách biệt với thế giới trong một khoảng thời gian dài. Nơi ẩn chứa rất nhiều bí ẩn. Nơi không chỉ vùng đất đóng băng vĩnh cửu mà còn có hệ động, thực vật đa dạng. Đó chính là Siberia, vùng đất nằm trong hành trình du lịch Nga – Siberia.

Tên gọi đặc biệt

Siberia -"Siber/Chiber" là một từ tiếng Turk cổ (tiếng Bashkir/Tatar), có nghĩa là "đẹp" hay "sặc sỡ". Trong các ngôn ngữ Turk có từ "Seber(ү)" có nghĩa là "gió cuốn tuyết". "Shibir" - còn có giả thiết cho rằng tên gọi này là sự kết hợp của hai từ trong tiếng Turk cổ là "su" (nước) và "birr" (vùng đất hoang dã). Chỉ với ý nghĩa từ tên gọi đã cho thấy sự đặc sắc của vùng đất này.

Diện tích xấp xỉ Canada

Tham gia chuyến du lịch Nga – Siberia, bạn sẽ bất ngờ về diện tích rộng lớn của khu vực này. Siberia chiếm 57% diện tích nước Nga và xấp xỉ Canada – nước lớn thứ hai thế giới. Siberia sáp nhập vào Nga từ thế kỷ XVII và là nơi sinh sống của nhiều dân tộc với các nền văn hóa khác nhau.

map-of-siberia
Vùng Siberia có diện tích ngang ngửa với Canada. (Ảnh: Internet)

Hệ thống đầm lầy rộng lớn

Siberia sở hữu hệ thống đầm lầy lớn nhất Bắc Bán Cầu, Great Vasyugan. Đầm lầy toả đi hàng trăm kilomet theo mọi hướng mà không một vùng đất nào trên thế giới có đặc điểm tương tự như vậy.

Sở hữu những con sông đặc biệt

Có tới 4 con sông nằm trong top 10 sông dài nhất thế giới tại Siberia. Lần lượt là Ob, Amur, Lena và Yenisei. Thế nhưng được nhắc tới nhiều hơn cả lại là sông Dalkdykan nhờ màu sắc đỏ như máu. Theo National Geographic, màu đỏ này xuất phát từ một lượng lớn sắt tự nhiên trong lòng đất. Nghiên cứu khác cho rằng nó hoặc khởi nguồn từ sự rò rỉ hoá học. Dù nguyên nhân là gì, Dalkdykan vẫn là dòng sông đặc biệt không lẫn với bất kỳ nơi nào khác.

lena-river
Sông Lena. (Ảnh: Internet)

Chó husky Siberia

Siberian husky là một trong những giống chó được yêu thích nhất nhờ vẻ ngoài đáng yêu. Chúng có nguồn gốc từ Siberia, được giao nhiệm vụ kéo xe trong điều kiện lạnh giá. Du khách du lịch Nga - Siberia có thể bắt gặp giống chó này ở bất kỳ đâu.

cho-keo-xe-truot
Chó Husky vùng Siberia là giống chó thông minh và đáng yêu. (Ảnh: Internet)

Khí hậu thấp thứ 2 thế giới

Khí hậu Siberia khác biệt rất lớn vào các thời điểm trong năm. Siberia được xem là địa điểm có nhiệt độ thấp thứ nhì thế giới, chỉ kém châu Nam Cực. Với nhiệt độ kỷ lục từng được ghi được -71 độ C. Tuy vậy, nhiệt độ mùa hè một số nơi ở Siberia rất nóng, lên đến 36 - 38 độ C. Vì thế khi du lịch Nga – Siberia, bạn cần nắm rõ nhiệt độ khu vực nhằm chuẩn bị quần áo hợp lí.

siberia-1
Nhiệt độ ở vùng này có thể xuống tới mức -70 độ C. (Ảnh: Internet)

Nhìn chung, các địa điểm ở Siberia đều có khí hậu thất thường, có lúc rất nóng và có lúc rất lạnh do nằm sâu trong nội địa hay trên cao nguyên. Có thời điểm nhiệt độ mùa hè và mùa đông tại Siberia chênh lệch tới hơn 100 độ C. Tuy vậy, nước Nga không có kế hoạch đưa người sống ở đây. Do đó, khí hậu khắc nghiệt của vùng đất này chưa từng bị coi là một vấn đề nghiêm trọng mà trái lại, nó lại là một món quà.

tre-em-siberia
Những trẻ em này ngay từ nhỏ đã được rèn luyện dưới cái lạnh khủng khiếp. (Ảnh: Internet)

Người Siberia rất khoẻ mạnh. Họ có thể bơi trong các hố băng âm độ mà ít khi bị ốm. Sức khoẻ dẻo dai ấy được rèn luyện theo thời gian để chống chọi lại điều kiện khắc nghiệt nhất của tự nhiên.

Thiên nhiên phong phú

Siberia là nơi cư ngụ của nhiều động vật quý hiếm. Chẳng hạn như hổ, gấu nâu, tuần lộc, gấu Bắc Cực, hải tượng, cá voi xanh...Ngoài ra, ở đây có hồ Baikan, là hồ nước ngọt lâu đời nhất thế giới. Sức mạnh và vẻ đẹp của những dòng sông ở Siberia, mùi hương của thảo dược là tất cả những gì đang mang lại sức mạnh tuyệt vời cho người dân Siberia.

taiga
Dù có khi hậu khắc nghiệt, song thiên nhiên và hệ động vật ở đây lại rất đa dạng. (Ảnh: Internet)

Tham gia chuyến du lịch Nga - Siberia bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng Taiga - khu rừng lớn trên hành tinh, được chạm tay vào mặt nước hồ Baikal - hồ sâu bậc nhất trên thế giới. Siberia cũng là nơi tập trung 30% trữ lượng nước ngọt của hành tinh chúng ta.

Migola Travel Sưu Tầm và Tổng Hợp

Siberia - vùng đất băng giá bí ẩn bậc nhất thế giới

Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây: 

Tour Siberia - Khám Phá Vùng Viễn Đông Nước Nga

Hotline tư vấn: 0366 55 66 77

Trụ sở chính Migola Travel: 1A Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

Du Lịch Dãy Alps – Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Khi Đến Châu Âu

Ngắm Cực Quang Ở Nga – Màn Trình Diễn Ánh Sáng Của Mẹ Thiên Nhiên

Thành Phố Murmansk

Du lịch Đức và những địa danh không thể bỏ qua

Khám Phá Thành Phố Moscow

Cầu tháp London – Công trình cổ bắt dòng sông Thames hùng vĩ.