Cảm Nhận Về Disneyland Hong Kong

Mùa hè năm ấy, tôi cùng gia đình du ngoạn đến HongKong – nơi đặc trưng nhất của sự giao thoa văn hóa Đông Tây, cũng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Châu Á.

Tôi đến HongKong vào tháng 7, đúng ngay thời điểm nơi này rất đông khách du lịch. Khi máy bay sắp hạ cánh, tôi nhìn ra khung cửa sổ, thật sự là tôi đã choáng ngợp với phong cảnh nơi đây bởi những tòa nhà cao tầng, bến cảng khổng lồ…

HongKong - Một trong những thành phố du lịch nổi tiếng

Tôi cứ chìm đắm trong sự nhộn nhịp, hào nhoáng, tấp nập ở HongKong cho đến ngày sắp về lại Việt Nam. Hôm ấy là ngày thứ 5 tôi trải nghiệm về đất nước này, buổi sáng tôi cùng gia đình tham quan tại Đại Lộ Ngôi Sao. Có một vị trí tuyệt đẹp, nằm bên cạnh bờ sông, đại lội này có chiều dài 500m, với 100 ngôi sao điện ảnh in dấu tay và chữ kí như: Thành Long, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát,…  Tôi và mọi người đã chụp hình rất nhiều, lưu giữ lại những khoảng khắc đẹp trên đại lộ này.

Đại lộ các ngôi sao

Cứ thế mà buổi sáng trôi qua rất nhanh, nắng càng lúc càng gắt hơn, chúng tôi ăn trưa tại nhà hàng xong và nhanh chóng di chuyển theo đoàn đến công viên giải trí hàng đầu Thế giới DisneyLand. Trước giờ tôi chỉ được nghe kể về công viên chứ chưa được trải nghiệm nó bao giờ.

Công viên giải trí Disneyland HongKong

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến đây, tôi hoàn toàn choáng ngợp và dường như bị cuốn hút bởi không khí vui nhộn, tiếng nhạc, tiếng cười nói của bao đứa trẻ. Tôi mua vé vào DisneyLand và đứng xếp hàng đợi vào cổng, tôi không biết là vé mắc hay không vì anh trưởng đoàn đã mua cho tất cả chúng tôi. Chỉ cầm tấm vé này thì ai cũng có thể chơi tất cả các trò chơi trong công viên nhưng không biết là có đủ sức và đủ thời gian để tham quan và chơi hết được không. DisneyLand rất rộng lớn, chỉ mới nhìn vào bản đồ chỉ dẫn thôi là tôi đã hoa cả mắt. Bản đồ là công cụ giúp tôi nắm rõ địa thế và thời gian biểu diễn của các sự kiện liên tiếp được diễn ra trong khu DisneyLand. Các sự kiện chủ yếu là ca múa, diễu hành hay các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Cảm nhận những trò chơi thú vị ở Disneyland Hongkong

Khi bước vào cổng, tôi rất thích ngắm chú Mickey đứng giữa hồ nước, chú di chuyển lên xuống theo dòng nước và điệu nhạc rất uyển chuyển. Đi vào thêm tí nữa là hai bên lối đi, xuất hiện hai dãy cửa hàng bán quà lưu niệm và đồ chơi các nhân vật hoạt hình rất dễ thương. Tôi chỉ tham quan một lúc và dành tất cả những thời gian còn lại cho việc thưởng thức và trải nghiệm các trò chơi thú vị, đầy hấp dẫn. Công viên có rất nhiều khu trò chơi như : Grizzly Gulch, Toy Story Land, Main Street USA,… Sau khi vui chơi thỏa thích, tôi bắt đầu lượn lờ ở khu ăn uống và nhà hàng với đủ các món ăn từ các nước khác nhau. Vì chơi rất mệt, nên tôi ăn rất nhiều, mỗi món tôi mua một ít, ngồi vừa ngắm nhìn các nhân vật hoạt hình đi qua đi lại vừa thưởng thức đồ ăn. Ăn tối xong, tôi cùng mọi người đi dạo, mua sắm va chụp hình lưu niệm.

Các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh

Tầm khoảng 9h tối, mọi người tập trung ở lâu đài của Aurora rất đông, có người đến từ sớm, tìm vị trí đẹp để ngắm pháo hoa. Chương trình bắn pháo hoa này được diễn ra hàng ngày, vào cuối ngày là trình diễn cho tất cả các du khách tham quan xem nên đa số các du khách thường dành cả ngày để vui chơi ở công viên. Lúc bắn pháo hoa xong cũng là lúc công viên thông báo đã đến giờ ngưng mọi hoạt động, gia đình tôi và mọi người tập trung ở trước cổng để chờ chuyến xe về lại khách sạn.

Xem bắn pháo bông ở lâu đài của Aurora

Đến với công viên giải trí hàng đầu Thế giới DisneyLand HongKong, ai cũng sẽ trải nghiệm được thời trẻ thơ, được đặt chân đến vùng đất thần tiên và mơ những giấc mơ ngọt ngào như trong chuyện cổ tích. Đối với tôi, công viên này gắn liền với tất cả mọi người từ trẻ thơ đến người lớn. Trẻ thơ thì cùng hòa mình vào các nhân vật hoạt hình và cậu chuyện cổ tích, còn người lớn thì lại một lần nữa quay trở lại thời ấu thơ với bao kỉ niệm đẹp.

Diễm Hoàng

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

hong kong

Top 5 điểm tham quan khó bỏ qua khi đến Hong Kong

Đại Nhĩ Sơn

Cảm Nhận Về Đại Nhĩ Sơn

Chinh phục đỉnh núi Jungfraujoch – Trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Thụy Sĩ