Đến Bắc Âu và đi “săn” hiện tượng kỳ thú nhất thế giới!

Ánh sáng cực quang được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất do thiên nhiên ban tặng. Đây là hiện tượng kì thú được nhiều du khách chờ đón khi du lịch châu Âu. Dưới bầu trời đầy sao, cực quang xuất hiện và bện xoắn vào nhau như dải lụa mềm mại nhiều màu sắc. Làm sao để săn được hiên tượng kỳ thú này? Cùng Migola Travel khám phá qua bài viết bên dưới nhé.  

Vì sao có hiện tượng cực quang?

Trong thiên văn học, cực quang là kết quả va chạm giữa các hạt mang điện tích từ gió mặt trời và tầng khí quyển của trái đất. Các dải sáng này liên tục chuyển động làm chúng trông như những mảnh lụa dưới bầu trời.

hinh-2
Hiện tượng đặc biệt này không dễ gì bắt gặp. (Ảnh: Internet)

Cực quang xuất hiện ở đâu?

Thông thường, cực quang xuất hiện nhiều nhất ở Bắc cực vào mùa đông. Để tận hưởng trọn vẹn sự rực rỡ này, du khách phải đi về hướng bắc của Bắc cực, ít nhất là đến vĩ độ 60. Những vùng hoang vụ lạnh giá phủ đầy tuyết ở Canada và Alaska được xem là địa điểm tuyệt nhất để “bắt” cực quang. Một số quốc gia Bắc Âu khác như Iceland hay Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển cũng được dân phượt mạo hiểm ưa chuộng nhờ chi phí thấp hơn (dù vẫn còn khá đắt đỏ so với những điểm du lịch khác) và điều kiện sinh hoạt thuận lợi.

hinh-3
Những năm gần đây, trải nghiệm cực quang trở nên phổ biến và được yêu thích trên thế giới. (Ảnh: Internet)

Những năm gần đây, trải nghiệm cực quang trở nên phổ biến khiến giới du lịch đổ về du lịch châu Âu trong những tháng cuối năm ngày một đông. Các dịch vụ khách sạn đi kèm theo đó cũng được cải thiện rõ rệt.

Làm sao để săn được cực quang?

Để nhìn được cực quang, trời cần phải tối. Ở những khu vực dân cư thưa thớt, ít ánh sáng của đèn điện bạn sẽ nhìn cực quang rõ hơn. Còn nếu bạn ở một nơi có nhiều ánh sáng nhân tạo, hãy tìm một vùng tối hơn để xem trọn sự trình diễn tuyệt vời của ánh sáng xanh. Trời quang mây tạnh là điều kiện lý tưởng để xem cực quang, và tất nhiên điều này thì không thể dự đoán được trước. Vậy nên hãy cầu nguyện điều may mắn nếu bạn tới đây.

Đôi khi cực quang chỉ hiện thị trong vài phút, đôi khi kéo dài tới 3 giờ và bạn cũng không bao giờ biết trước được điều này. Có nhiều trang web dự đoán cực quang và nhiều khách du lịch khá tin tưởng. Nhưng chỉ có thể dự đoán được độ mạnh/yếu của cực quang trong một khoảng thời gian chứ không thể chỉ rõ cho bạn chỗ nào cực quang mạnh hơn hay yếu hơn để bạn có thể tới xem.

hinh-4
Hiện tượng cực quang cũng không dễ để bắt gặp. (Ảnh: Internet)

Mùa xuất hiện cực quang thường bắt đầu từ cuối tháng 9 cho đến đầu tháng 4 năm sau. Trong đó, giai đoạn tháng 10 đến 11 và 2 và là cao điểm. Thời điểm này thu hút rất nhiều du khách đến du lịch châu Âu để ngắm cực quang.

Ngoài khoảnh khắc chìm đắm trong các dải ánh sáng kỳ ảo, du khách du lịch Châu Âu, Bắc Cực và các vùng lân cận cũng còn nhiều cơ hội khám phá khi không phải chôn chân hàng giờ đồng hồ ngẩng mặt lên trời giữa thời tiết giá rét. Khung cảnh lấp lánh đá trắng, những khách sạn băng đẹp như lâu đài cổ tích, xe chó Husky kéo  sẽ làm hài lòng nhiều du khách ưa thích mạo hiểm và tìm hiểu văn hóa.

Migola Travel Sưu Tầm và Tổng Hợp

Đến Bắc Âu và đi săn hiện tượng kỳ thú nhất thế giới!

Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây: Tour Săn Cực Quang – Khám Phá Xứ Sở Ông Già Noel

Hotline tư vấn: 0366.55.66.77

Trụ sở chính Migola Travel: 1A Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

Ngắm Cực Quang Ở Nga – Màn Trình Diễn Ánh Sáng Của Mẹ Thiên Nhiên

Thành Phố Murmansk

Du lịch Đức và những địa danh không thể bỏ qua

Khám Phá Thành Phố Moscow

Cung Điện Hoàng Gia Buckingham

Cánh đồng Mayfield Lavender – Bức hoạ sắc tím rực rỡ của Anh Quốc