30 cảnh sắc “độc nhất vô nhị” bạn nên chiêm ngưỡng trước tuổi 30 (phần 1)

Mẹ thiên nhiên đã kỳ công kiến tạo hàng loạt tuyệt tác vĩ đại ở khắp nơi trên thế giới. Phần lớn trong số đó đã được con người khám phá và vinh danh. Mỗi tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa ấy mang một vẻ đẹp riêng, không pha lẫn. Không chỉ chỉ cảnh sắc, những địa điểm du lịch nổi tiếng này còn là những hoạt động, lễ hội đặc sắc.  

Từ Chile đến Anh, Việt Nam đến Mỹ, dưới đây là 30 cảnh sắc thiên đường bạn cần chụp lại trước tuổi 30.

1.Sự quyến rũ kì diệu của hồ Moraine

Trong Vườn quốc gia Banff, hồ Moraine là địa điểm lí tưởng giúp bạn phóng tầm mắt  chiêm ngưỡng những đỉnh núi phủ tuyết trắng của dãy Rocky. Vẻ đẹp huyền diệu của hồ đã khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng.

ho-Moraine
Những đám mây bão trên Hồ Moraine ở Vườn Quốc gia Banff, Rockies Canada. (Ảnh: Oleksandr Buzko)

2.Những tảng đá lởm chởm bên bờ biển Jurassic, Anh

Với người yêu thích bộ phim “Jurassic Park” sẽ cảm thấy vô cùng quen thuộc khi đến đây. Sự thật thì bộ phim nổi tiếng cùng bờ biển này chẳng liên quan gì trừ tên gọi. Nhưng như vậy cũng đã đủ cuốn hút với nhiều người. Những tảng đá bên bờ có hình dạng kì thú cùng lối đi bộ như mở ra thế giới mới lạ.  

Jurassic-Coast-ollie-taylor
Các bậc thang dẫn xuống Cửa Durdle trên Bờ biển Jurassic, Dorset. (Ảnh: Adam Burton)

3.Viên ngọc lục bảo của Việt Nam - vịnh Hạ Long

Di sản thế giới vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp tự nhiên, đầy mê hoặc với những núi đá vôi kì vĩ. Cùng với đó là những hang động thạch nhũ lung linh màu sắc, làn nước trong tựa viên ngọc bích. Bạn sẽ không còn ngạc nhiên vì sao đây lại là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.

3-ha-long-bay
Tàu đánh cá trong làn sương mù của vịnh Hạ Long. (Ảnh: Patrick Shyu)

4.Những ngọn núi kì lạ ở Pantagonia, Nam Mỹ 

Tên Patagonia bắt nguồn từ tên patagón, cái tên được Ferdinand Magellan mô tả những người bản xứ. Vì đoàn viễn chinh của ông tưởng nhầm là những người khổng lồ. Đến mùa xuân, mặt trời sẽ không bao giờ lặn trên vùng thảo nguyên Patagonia, và bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp kì thú của những dãy núi này bất kể ngày hay “đêm”. Hành trình du lịch Nam Mỹ còn nhiều điểm đến đặc biệt ấn tượng khác. 

the-eerie-mountainsa
Một trong những ngọn núi có hình thù độc đáo ở Pantagonia. (Ảnh: Karamazov)

5.Thuyền Gondola bên những dòng kênh ở Venice, Italia

Cái tên Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu. Vì vậy, nó được mệnh danh là thành phố tình yêu. Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Ngày này, thành phố tình yêu là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì châu Âu và thế giới.

5-venice
Gondolas neo tại Quảng trường San Marco lúc mặt trời mọc. (Ảnh: Radosław Kisiel)

Gondola là phương tiện giao thông đặc trưng nhất của Venice. Đó là loại thuyền cổ của Venice, nhỏ, dài, được sử dụng rất phổ biến cho khách du lịch. Thậm chí trong lễ cưới, lễ tang.

6.Hoàng hôn rực rỡ trên bãi đá cổ Stonehenge, Anh 

Những khối đá cổ Stonehenge đã trở thành một trong những bí ẩn của lịch sử nhân loại. Nó được xây dựng vào khoảng thế kỉ 19 TCN. Thời kì đó con người vẫn chưa tìm được các công thức tính toán như bây giờ. Song các trụ đá nặng 25 tấn này đã được kéo đến và xếp thành một vòng tròn. Sự chuẩn xác đến ngạc nhiên này đã thách thức biết bao khối óc trên thế giới tìm lời giải. Bí ẩn chưa có đáp án này đã cuốn hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Và việc ngắm nhìn hoàng hôn tan dần sau dãy đá là một đặc ân mà những người đã dựng lên chúng dành tặng ta ngày nay.

stonehenge
Ngắm bình mình hay hoàng hôn tại đây đều rất tuyệt vời. (Ảnh: Intenret)

7. Băng đá trộn lẫn màu đen - xanh huyền bí ở Công viên Quốc gia Vatnajökull, Iceland

Vẻ đẹp hùng vĩ đến ngỡ ngàng này đã tồn tại hàng triệu năm qua. Băng đá rộng lớn này nằm trong công viên Quốc gia lớn thứ hai ở Châu Âu - Vatnajökull. Đây là nơi có ngọn núi cao nhất Iceland, sông băng lớn nhất và thác nước mạnh nhất châu Âu.

8-Vatnajökull
Phong cảnh mùa đông ấn tượng bên trong băng đá. (Ảnh: Jon Helgason)

8.Công trình tình yêu bất diệt - đền Taj Mahal, Ấn Độ

Đền Taj Mahal là minh chứng tình yêu của vua Shah Jahan dành tặng người vợ đã mất - hoàng hậu Mahal Mumtaz. Mất 18 năm xây dựng để hoàn thành ngôi mộ lãng mạn và đẹp nhất hành tinh này. Ngày nay, đền đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng Ấn Độ. Du khách nào cũng muốn được 1 lần đặt chân đến noi yên nghỉ của hoàng hậu Mahal.

7-taj-mahal
Taj Mahal bên bờ sông Yamuna, Agra, Ấn Độ. (Ảnh: Peter Adams)

Năm 1983, Taj Mahal được xếp vào danh sách 7 kỳ quan đương đại của thế giới của UNESCO và được miêu tả là “kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng’’.  

9.Những ngôi nhà bên bờ biển Positano, Italy

Thành phố được thiên nhiên ưu đãi khung cảnh lộng lẫy từ những vách đá dựng đứng hướng ra biển. Du khách sẽ mê đắm vẻ đẹp nhẹ nhàng từ những ngôi nhà màu sắc chạy theo sườn núi, những góc phố nhỏ đẹp xao xuyến,…  

positano-italy-ronnybas
Thị trấn bên bờ biển trong buổi sáng mùa hè, Positano, Ý. (Ảnh: Ronny Bas)

10.Mãn nhãn trước độ rộng lớn của rạn san hồ Great Barrier, Australia…

Great Barrier là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới. Để có những cảnh đẹp nhất ở Queensland, bạn sẽ phải lặn xuống dưới mặt nước. Có vô số rùa biển và hơn 1.400 loại cá nhiều màu sắc. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy Nemo và Dory?

Sự rộng lớn và màu sắc tuyệt diệu mà dãy san hô mang đến đã biến nơi đây thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên số lượng du khách luôn được hạn chế để bảo vệ sự sống cho rạn. Năm 1981, rạn san hô này được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.  

10-Great-Barrier
Rạn san hô có hình trái tim khi nhifnt ừ trên không. (Ảnh: Arterra Picture Library)

11.Những vách đá màu cam sáng của Algarve, Bồ Đào Nha

Càng nhìn lâu, bạn càng bị mê hoặc bởi những tảng đá bắt mắt này. Một trong những nguyên do khiến khu vực này luôn rực rỡ chính là nhờ ánh mặt trời. Algarve được hưởng 3300 giờ nắng trong năm, nhiều hơn bất kì nơi nào ở Châu Âu. Nơi đây cũng được bình chọn là điểm đến mùa hè của Châu Âu.  

the-algarve-marcin-krzyzak
Màu sắc đặc biệt của dãy đá. (Ảnh: Marcin Krzyzak)

12.Thành phố cổ tích màu xanh Chefchaouen, Ma Rốc

Thành phố Chefchaouen là địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không thể bỏ qua khi đến Maroc. Khắp mọi ngõ phố đều được khoác lên mình chiếc áo màu thiên thanh rực rỡ trong nắng. Các màu xanh thường không tương đồng nhau. Trên dãy tường sẽ có màu xanh đậm, nhưng cầu thang lại có màu xanh nhạt. Bạn sẽ được khám phá hàng loạt sắc thái khác nhau của màu xanh.

chefchaouen-morroco-alexandru-nika
Màu xanh truyền thống ngập khắp ngõ ngách của thành phố Chefchaouen.(Ảnh: Alexandru Nika)

13.Khung cảnh huyền diệu đầy mê hoặc thác Niagara, Mỹ - Canada

Thác Niagara là thác nước lớn nhất và mạnh nhất của Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào so sánh được. Những người India bản địa từ xa xưa đã đặt tên thác là Niagara, có nghĩa là Thần Sấm/ Tiếng gầm của nước. Họ cho rằng, tiếng ầm của thác nước chính là tiếng trò chuyện của thần Sấm.

niagara-falls-songquan-deng
Tiếng ầm của thác nước chính là tiếng trò chuyện của thần Sấm. (Ảnh: Songquan Deng)

14.Khỉ tuyết tắm suối nước nóng cực dễ thương tại Nagano, Nhật Bản

Công viên khỉ Jigokudani Yaen Koen, nơi những chú khỉ tuyết Nhật Bản ngâm mình trong suối nước nóng. Theo nghiên cứu mới công bố, khỉ tuyết ngâm mình trong nước nóng vào mùa đông để giải tỏa căng thẳng. Hình ảnh thú vị về những chú khỉ tại đây đã lan truyền chóng mặt. Du khách đến Nagano không chỉ chiêm ngưỡng cảnh sắc vạn vật mà còn để ngắm…khỉ tắm.

nagano-sorin-colac
Ngắm khỉ tắm cũng là điều thú vị bạn nên làm trước tuổi 30! (Ảnh: Sorin Colac)

15.Ngỡ ngàng vẻ đẹp bất tử của hẻm núi Grand Canyo, Mỹ

Nhiều tạp chí đã xếp hạng Grand Canyo là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Hiếm có nơi nào khiến con người phải sửng sốt như khi nhìn thấy thắng cảnh hùng vĩ tại hẻm núi Grand Canyon. Thời khắc đẹp nhất của nơi đây là lúc bình minh và hoàng hôn. Ánh mặt trời chiếu vào các hẻm núi đầy màu sắc tạo ra nhiều sắc thái khác nhau của toàn bộ khung cảnh. 

grand-canyon-national-park-wisanu-boonrawd
Thời khắc đẹp nhất của nơi đây là lúc bình minh và hoàng hôn. (Ảnh: Wisanu Boonrawd)

Migola Travel Sưu Tầm và Tổng Hợp

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

Ngắm Cực Quang Ở Nga – Màn Trình Diễn Ánh Sáng Của Mẹ Thiên Nhiên

Thành Phố Murmansk

Du lịch Đức và những địa danh không thể bỏ qua

Khám Phá Thành Phố Moscow

Lịch Sử Hoàng Gia Anh Quốc

du lịch anh quốc

Những nơi phải đến khi du lịch Anh Quốc