Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với đảo Mauritius

“Thiên đường dành cho các kỳ nghỉ” là tên gọi mà người ta đã ưu ái dành cho quốc đảo Mauritius. Đến đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những những bờ biển tuyệt đẹp, những cảnh quan kỳ vĩ mà còn được trải nghiệm một không gian đa văn hóa, đa sắc tộc. Người dân ở đây sử dụng rất ngôn ngữ khác nhau như tiếng Creole, Anh, Pháp và một số ngôn ngữ châu Á. Vì thế không khó để khách du lịch Mauritius có thể hòa hợp với người dân địa phương. Và chắc chắn những ai đã đặt chân đến quốc đảo xinh đẹp này đều sẽ muốn quay lại đây một lần nữa.

Đảo thiên đường Mauritius

Nằm ở tây nam Ấn Độ Dương, Mauritius là một quốc đảo xinh đẹp cách đảo Madagascar khoảng 900km về hướng đông. Chứng kiến vẻ đẹp nơi đây, đại văn hào Mark Twain đã từng phải thốt lên rằng: “Chúa đã tạo nên thiên đường dựa trên hình mẫu của Mauritius”. Không chỉ thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp, những khu rừng xanh ngát hay những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời mà bên cạnh đó khí hậu ấm áp của vùng biển Ấn Độ Dương ở Mauritius cũng sẽ mang đến cho du khách một cảm giác cực kỳ dễ chịu.

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp của những khu rừng, bãi biển,... mà khí hậu ở Mauritius cũng vô dùng dễ chịu

Cùng Migola Travel điểm qua những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến với  quốc đảo xinh đẹp này nhé!

Bán đảo Le Morne Brabant

Le Morne Brabant nằm ở phía tây nam cực của Ấn Độ Dương, được bao quanh bởi khu đầm phá và là một trong điểm đến hấp dẫn nhất ở Mauritius. Nơi đây nổi tiếng với khối đá bazan cao 556m so với mực nước biển, khối đá có nhiều hang động kỳ thú và phần thoải nhô ra trên những sườn dốc. Nhờ có sườn dốc này, bạn có thể chọn được cho mình một vị trí lý tưởng để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ và sưu tầm cho mình những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng.

Bán đảo Le Morne Brabant nổi tiếng với khối đá bazan cao 556m so với mực nước biển

Cùng với đó, bán đảo này cũng có rất nhiều loại thực vật quý hiếm trên thế giới như loài cây mandrinette và boucle d'oreille.

Đảo Île aux Cerfs Island

Nằm ở bờ biển phía đông đảo Mauritius, trong tiếng Anh, Île aux Cerfs Island có nghĩa là “đảo hươu”. Với vẻ đẹp như tranh vẽ của những bãi biển, đầm phá, nơi đây được xem là thiên đường của Mauritius. Ngoài ra, đây cũng là khu vui chơi được nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, những khu nghỉ dưỡng ở Mauritius cũng khiến du khách vô cùng hài lòng. Những khu resort được làm từ chất liệu bản địa, thân thiện với thiên nhiên nhưng vẫn không kém phần sang trọng và tinh tế.

Bờ cát trắng cùng làn nước trong vắt ở đảo Île aux Cerfs Island
Những khu resort được làm bằng chất liệu đơn giản nhưng không kém phần quan trọng
Đây cũng là địa điểm vui chơi giải trí được nhiều du khách yêu thích

Vườn quốc gia Black River Gorges

Đến với đảo Mauritius, ngoài việc tận hưởng và bơi lội thỏa thích ở những bãi biển tuyệt vời thì du khách còn có cơ hội khám phá một trong hai "thảm thực vật" tuyệt đẹp ở đây là Vườn quốc gia Black River Gorges.

Vườn quốc gia Black River Gorges
Thác nước Chamarel

Vườn quốc gia Black River Gorges bảo tồn rất nhiều loài động thực vật quý hiếm trong đó có dodo, một loài chim được phát hiện lần đầu tiên ở Mauritius năm 1600 nhưng đã tuyệt chủng. Chim dodo đã được chọn làm biểu tượng trong quốc huy của Mauritius. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những chuyến dã ngoại tuyệt vời, hòa mình vào thiên nhiên với những khu rừng nguyên sinh quý hiếm còn sót lại khi đến với vườn quốc gia Black River Gorges.

Hồ Grand Bassin

Một điểm tham quan vô cùng thú vị tại Mauritius là hồ Grand Bassin hay còn gọi là Ganga Talao, một hồ nằm ở miệng núi lửa ở độ cao khoảng 549 m so với mực nước biển.

Toàn cảnh hồ Grand Bassin

Hai bên con đường dẫn lên miệng hồ là những cánh rừng rậm phủ kín lối đi hòa trong vẻ đẹp xanh rờn của thiên nhiên và không gian mát mẻ, dù hành trình có dài cũng khiến bạn vơi đi mệt mỏi.

Sau một quãng đường đi đã thấm mệt những giọt mồ hôi, hé lộ sau những ngọn đồi, rừng xanh kia là bức tượng thần Shiva cao 33 m sừng sững giữa trời cao, bên trái là những đền thờ và pho tượng của các vị thần Hindu. Một vùng đất thiêng mở ra, đánh dấu hành trình những bước chân của bạn sắp đến. Đây là nơi diễn ra lễ hội Mahashivarathri vào tháng 2 hằng năm, thu hút hàng nghìn người hành hương từ khắp nơi trên thế giới.

Bức tượng thần Shiva cao 33 m trên đường dẫn vào hồ

Những công trình tôn giáo

Vì là một đảo quốc đa tôn giáo, đa sắc tộc nên đảo Mauritius là nơi có rất nhiều những công trình tôn giáo hùng vĩ của các tôn giáo khác nhau, trong đó phải kể đến thánh đường Triolet Shivala nổi tiếng. Đây là thánh đường của Thánh đạo Hindu được xây dựng vào năm 1819.

Thánh đường Triolet Shivala của Hindu giáo

Những ngôi làng

Triolet Shivala cũng là ngôi làng dài nhất ở đảo Mauritius. Tới đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa vô cùng đặc sắc của quốc đảo thiên đường này.

Một ngôi làng nữa mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Mauritius là làng Chamarel - nơi nổi tiếng với dải đất bảy màu (Seven Coloured Earth) lung linh trong nắng chiều chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh hết sức nghệ thuật.

Dải đất bảy màu (Seven Coloured Earth) ở làng Chamarel

Những hoạt động

Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động thú vị dành cho khách du lịch Mauritius, đu dây vào thác nước hay những “bữa tiệc vũ điệu” vào ban đêm là những hoạt động thú vị bạn nên trải nghiệm khi đến với đảo Mauritius.

Migola Travel Sưu tầm & Tổng hợp

Bạn quan tâm đến chương trình du lịch thú vị này?

Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây: Tour Mauritius - Lạc Bước Giữa Thiên Đường

Hotline tư vấn: 0366 55 66 77

Trụ sở chính Migola Travel: 1A Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

6 Công Viên Và Khu Bảo Tồn Nổi Tiếng Tại Nam Phi

Bên nhau trọn đời Mauritius

Du lịch Mauritius – “Bên nhau trọn đời”

Chạm đến giá trị cổ xưa của người Inca tại thị trấn Ollantaytambo

hoa-cai

Lạc bước đến xứ Tạng mùa hoa cải vàng

Những điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi du lịch Mauritius

123

Mauritius – Thiên đường du lịch của “lục địa đen”