Darjeeling – Nữ hoàng đồi núi ở Ấn Độ

Darjeeling thuộc vùng cao nguyên Tây Bengal Ấn Độ, trên dãy Mahabharata (tiểu Himalaya của Ấn Độ). Với độ cao trên 2.200m, cảnh vật thiên nhiên nơi đây hùng vĩ không kém các vùng cao nguyên khác trong vùng Himalaya. Thành phố này là nơi sinh sống của nhiều người nhập cư từ Nepal, Tây Tạng, Bhutan. Là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, đây là nơi đầy những trải nghiệm giá trị mà bạn nên thử.

Đồi chè Darjeeling

Cả vùng thành phố Darjeeling được trải một “ tấm thảm” màu xanh đặc biệt của hơn 80 vườn trà xanh biếc. Happy Valley Tea Estate là vườn trà nổi tiếng nhất tại thành phố này. Nó có lịch sử lâu đời từ 1850 và phát triển được một trong số loại trà hữu cơ tốt nhất khu vực.  Khi đến đây, bạn có thể khám phá được cách hái trà đặc biệt của người dân. Để có được loại trà ngon, những người nông dân sẽ chuẩn bị một nghi lễ trang nghiêm. Qua 20h, vào lúc trăng tròn rạng ngời nhất, những nông dân được lựa chọn phải chạy đua với thời gian để hái trà trước bình minh. Du lịch Ấn Độ sẽ không được coi là trọn vẹn nếu như chúng ta bỏ qua đồi chè vùng Darjeeling.

Vườn trà bao la xanh ngát của Darjeeling.
Vườn trà bao la xanh ngát của Darjeeling. ( Ảnh: Internet)

Tiger Hill

Buổi sáng tráng lệ nhất ở Darjeeling là Tiger Hill. Bình minh trên Tiger Hill là điều tuyệt vời nhất mà bạn phải thưởng thức. Nó tráng lệ đến nỗi có nhiều du khách phải xếp hàng từ 4h sáng để ngắm nhìn nó. Những ánh bình minh chiếu lên những đỉnh núi đôi vẽ lên những ngọn núi phủ tuyết màu cam nhạt. Với độ cao 2590 mét và cách thị trấn đồi núi này 13 km, Tiger Hill mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp của những ngọn núi. Thời gian tốt nhất để trải nghiệm điều này là từ giữa tháng 10 đến tháng 12 hoặc từ tháng 3 đến tháng 4.

Bình minh trên Tiger Hill.
Bình minh trên Tiger Hill. ( Ảnh: Internet)

Toy train

Ngoài đồi trà ra, Darjeeling còn rất nổi tiếng về một thứ nữa: Tàu lửa. Chuyến tàu này đưa du khách băng xuyên các dãy núi tuyết, thung lũng và cánh rừng vùng núi Himalaya. Tuyến đường sắt được mở cửa từ năm 1881 đến nay, với 4 đầu máy xe lửa đã hơn 100 năm tuổi. Những âm thanh của sự lãng mạn của vùng núi sẽ làm du khách có một trải nghiệm đáng nhớ. Một trong những chặng đi xe lửa phổ biến nhất là đi từ Darjeeling tới Ghoom qua Batasia Loop. Tại đây có đài quan sát và đài tưởng niệm chiến tranh dành riêng cho những người lính Gorkha. Tàu sẽ dừng lại ở đây để bạn có thể chụp ảnh. Ở Ghoom, bạn sẽ có khoảng 30 phút để ghé thăm bảo tàng đường sắt.

Tàu lửa Darjeeling.
Tàu lửa Darjeeling. ( Ảnh: Internet)

Vườn bách thú Himalaya Zoological Park

Đây là một trong những vườn thú chuyên nuôi động vật sống sót trong điều kiện núi cao. Con báo tuyết, sói Himalaya đang bị đe dọa và gấu trúc đỏ được tìm thấy ở Himalaya Zoological. Nếu bạn là một người yêu động vật hăng hái, sở thú này là một nơi không thể bỏ qua khi đến với Darjeeling.

Vườn bách thú Himalaya Zoological Park.
Vườn bách thú Himalaya Zoological Park. ( Ảnh: Internet)

Darjeeling thực sự là một điểm đến tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm những điều mới lạ nơi đây. Nếu bạn thực sự có ý định du lịch Sikkim và Butan đừng bỏ qua vùng đất “ nữ hoàng đồi núi” này nhé.

Migola Travel Sưu Tầm và Tổng Hợp

Du lịch Ấn Độ, những tour hay bạn nên đi

Hotline tư vấn: 0366.55.66.77

Trụ sở chính Migola Travel: 1A Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của “thành phố màu hồng” Jaipur

Du ngoạn trên hồ Dal – viên ngọc vùng non cao Kashmir

Gulmarg – Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng vương quốc Ấn

ảnh bìa

5 điều nhất định phải làm khi đến cao nguyên Sikkim

Quần Thể Chùa Động Ellora – Điểm Đến Bật Nhất Vùng Nam Ấn

Chiêm bái Buddha Gaya – 1 trong 4 thánh tích quan trọng của Phật Giáo