18 lý do khiến cho Chiang Mai trở thành một “Trung tâm du mục” (Phần 1)

Chiang Mai là tỉnh nằm ở phía Bắc của Thái Lan, nơi đây có địa hình của vùng núi cao và khí hậu mát lạnh quanh năm. Trong quá khứ vùng đất này là cố đô của vương quốc Lanna, một triều đại huy hoàng trong lịch sử Thái Lan. Người Thái vẫn tự hào Chiang Mai là đóa hoa phương Bắc của họ. Từ lâu, Chiang Mai đã trở thành điểm đến lý tưởng để "an cư lạc nghiệp" của các dân tộc sống ở biên giới Thái Lan - Myanmar.

Chiang Mai Thailand
Chiang Mai được mệnh danh là "Đóa hoa phương Bắc" của Thái Lan.

Cùng Migola Travel tìm hiểu những lý do vì sao Chiang Mai trở thành một "Trung tâm du mục" nhé!

1. Chi phí sống thấp

Một trong những điểm tạo nên sức hút lớn nhất của Chiang Mai chính là chất lượng cuộc sống tốt chỉ với một khoảng chi phí nhỏ. Những căn hộ với giá thuê chỉ từ 160 USD/tháng, chỉ với 1 USD là chúng ta có ngay một bữa ăn ngon lành tại chợ và 0,50 USD cho một ly nước ép trái cây. Giá thuê dành cho một chiếc xe máy tại Chiang Mai chỉ ở mức 60 USD/tháng, giặc ủi là 1 USD/kg và chỉ cần 2 USD là có ngay một cốc bia lớn. Chỉ với mức thu nhập dao động từ 500 USD - 1000 USD/tháng là chúng ta có ngay một cuộc sống thoải mái, tiện nghi.

2. Hệ thống Internet tốt

Hệ thống kết nối Internet là yếu tố cốt yếu cho một cuộc sống "du mục", đó cũng là một trong những lý do khiến cho nhiều người chuyển đến sống tại đây. Hầu hết các quán cà phê và nhà hàng đều có wifi miễn phí với tốc độ đường truyền nhanh và ổn định. Việc mua một SIM card dùng trong hoạt động liên lạc hàng ngày cũng rất dễ dàng, đặc biệt là giá cả vô cùng phải chăng.

3. Chỗ ở tiện nghi luôn luôn sẵn sàng

Chiang Mai, chỗ ở với tiện nghi đầy đủ luôn luôn sẵn có và phù hợp với nhiều điều kiện tài chính khác nhau. Tốt hơn hết là nên thuê một phòng tại một nhà nghỉ địa phương để ở trong vài ngày, sau đó thì bắt đầu tìm kiếm xung quanh. Những căn hộ nhỏ không có nhà bếp (bởi vì giá cho một bữa ăn bên ngoài rất rẻ) có giá thuê khoảng tầm 160 - 300 USD/tháng với đầy đủ wifi và điện nước. Một căn hộ cao cấp với một phòng ngủ, nhà bếp, hồ bơi và phòng tập thể dục có già thuê chỉ 650 USD/tháng. Hơn nữa giá thuê có thể rẻ hơn nhiều nếu như thuê với thời hạn từ 6 tháng đến 12 tháng. Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng cũng không quá đắc đỏ, chỉ 50 USD cho chi phí sử dụng điện (trường hợp sử dụng tương đối nhiều), 9 USD cho phí sử dụng nước và 15 USD cho chi phí Internet trên mỗi đầu máy tính.

4. Thời tiết đẹp

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm mà thời tiết ở Chiang Mai đẹp nhất, bầu trời trong xanh với nhiệt độ trung bình ngày 30 độ C, độ ẩm thấp và nhiệt độ có thẻ giảm vào ban đêm. Thởi tiết bắt đầu nóng dần từ tháng 3 và mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, tuy nhiên không phải mưa sẽ kéo dài cả ngày. Mùa mưa đến tưới mát cho cây cối, làm cho thảm thực vật ở Chiang Mai trở nên xanh tươi.

di-du-lich-chiang-mai-thai-lan
Chiang Mai thích hợp với những du khách muốn tìm 1 nơi thanh bình, yên ả, tận hưởng bầu không khí trong lành

5. Người dân thân thiện

Dân cư ở Chiang Mai là sự pha trộn giữa người thái bản xứ, những người nhập cư và khách du lịch Chiang Mai. Hơn nữa, đây là một thành phố của những ngôi trường đại học, cho nên nhịp sống rất trẻ trung, năng động, người dân có trình độ học vấn cao và khả năng sử dụng tiếng anh tốt. Trái ngược với một số trung tâm phát triển du lịch khác của Thái Lan, thành phố Chiang Mai không có nhiểu tội phạm hoành hành, người dân Chiang Mai không lai căn theo văn hóa nước ngoài, mà ngược lại rất thân thiện và tốt bụng.

6. Thức ăn ngon

Thức ăn Thái Lan vừa tươi ngon, giá cả lại vừa phải chăng. Những quầy hàng bán thức ăn và chợ có thể được bắt gặp ở khắp mọi nơi trong thành phố, tại đó du khách có thể nếm thử các món ăn truyền thống của địa phương với giá chỉ 1 USD. Những món ăn được ưa thích như Pad Thái hay cà ri luôn luôn rất dễ dàng để tìm thấy, hoặc du khách có thể nếm thử một món đặc sản địa phương là Khao Soi (mì trứng ăn cùng với súp cà ri dừa và mì chiên giòn). Có thể nói Khao Soi được xem là món ăn Thái Lan ngon và đặc sắc nhất. Đối với những người ăn chay, thì đây quả thật là một thiên đường với hàng chục nhà hàng chuyên phục vụ các món chay, cũng như là những gian hàng thức ăn chay trong nhiều khu chợ. Nếu như bạn cảm thấy chán vì phải ăn thức ăn thái, những nhà hàng phục vụ các món ăn kiểu ý, trung đông, mexico, nhật, các món ăn kiểu ấn và thức ăn kiểu mỷ luôn có mặt ở nhiều nơi trong thành phố, đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn. Những món ăn nước ngoài thì sẽ đắc hơn là thức ăn thái, một bữa ăn thịnh soạn tại một trong những nhà hàng kiểu ý ngon nhất có giá khoảng 10 USD/người.

khu-an-uong-du-lich-Chiang-Mai
Khu ăn uống ấn tượng ở Chiang Mai

7. Thực phẩm tươi ngon

Nếu như bạn lựa chọn việc nấu ăn tại nhà, thì những khu chợ tại Chiang Mai là một nơi tuyệt vời, với đa dạng các chủng loại hàng hóa chất lượng cao, tươi ngon, giá cả lại phải chăng. Bao gồm cả rất nhiều loại trái cây nhiệt đới. Thành phố Chiang Mai xinh đẹp nằm ở một hu vực lý tưởng cho hoạt động sản xuất, là nơi giao biến giữa kiểu khí hậu nhiệt đới và kiểu khí hậu lạnh miền núi. Nên so với khu vực phía Nam của Thái Lan. Chiang Mai là nơi mà bạn có thể tìm được nhiều sản phẩm phong phú đa dạng hơn.

8. Cộng đồng những người nhập cư

Chiang Mai thu hút đông những người sống và làm việc theo lối "du mục", cho nên thành phố có hẳn một cộng đồng những người nhập cư làm việc, điều đó tạo động lực sống và giúp bạn thích nghi nhanh hơn với cuộc sống mới.

9. Phương tiện giao thông rẻ

Thành phố đông đúc và có không gian dành cho người đi bộ, cho nên thật sự sẽ không cần đến phương tiện giao thông riêng khi sống tại Chiang Mai. Giá thuê dành cho một chiếc xe gắn máy rất rẻ và chúng cũng rất tiện dụng. Bạn chắc chắn sẽ thích cảm giác tự do khi lài xe máy trong thành phố. Nếu không, có thể cùng nhau thuê một chiếc ô tô nhỏ và chia phi phí đều cho mỗi người.

Duong-pho-Chiang-Mai
Đường xá ở Chiang Mai đẹp và thông thoáng.

Còn tiếp...

Migola Travel

Cùng Nhau Bình Luận

Tin liên quan

10 địa điểm du lịch khi đến Chiang Mai không thể nào bỏ qua

Đến Chiang Mai, chiêm bái những ngôi chùa linh thiêng

18 lý do khiến cho Chiang Mai trở thành một “Trung tâm du mục” (Phần 2)

loy-krathong-chiang-mai-thailand

Chiang Mai và Chiang Rai – Thiên Đường Mới Của Du Lịch Thái Lan

Khám phá vùng đất Tam giác Vàng huyền thoại

di-du-lich-chiang-mai-thai-lan

6 Lý Do Để Chiang Mai Trở Thành Điểm Du Lịch Hot Vào Mùa Hè